Friday, January 20, 2023

“สมชัย” ไล่ “ไตรรงค์” ศึกษาระเบียบหาเสียงห้ามปราศรัยหยาบ ปัดจับผิดรทสช.มีข้อมูลสอบไม่เว้น



สมาชิกเสรีรวมไทย ฟาดกลับ “ไตรรงค์” เลิกเป็นนักการเมืองยุคเก่า ไล่กก.บห. เอาข้อกม.ให้ศึกษาระเบียบหาเสียง เขียนชัดห้ามปราศรัยหยาบคาย รุนแรง โต้จับผิดรทสช. ท้าใครมีข้อมูลพรรคอื่นทำผิดส่งมาได้ พร้อมตรวจสอบไม่มียกเว้น
วันนี้ (20 มกราคม) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย (สร.) และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวกรณีที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี สมาชิกรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมาตอบโต้ภายหลังพรรครทสช.ถูกร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้ตรวจสอบงานเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม จำนวน 5 ประเด็น ว่า
นายไตรรงค์เป็นนักการเมืองอาวุโส ซึ่งอาจจะคุ้นเคยกับการปราศรัยในรูปแบบที่ท่านได้พูดปราศรัยเมื่อวันจัดงานเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ท่านต้องเข้าใจว่าปัจจุบันกกต.ออกระเบียบ กกต. ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 ข้อ 17 และข้อ 18 ระบุห้ามผู้หาเสียงกล่าวพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย รุนแรง ก้าวร้าว ซึ่งเป็นสิ่งที่ท่านต้องเรียนรู้และพยายามทำความเข้าใจ ถ้าท่านยังประสงค์จะเป็นนักการเมืองในยุคปัจจุบัน ต้องเข้าใจสิ่งเหล่านี้และปฏิบัติตามกติกาที่กำหนดไว้ จะอ้างว่าเป็นเด็กบ้านนอกพูดแบบนี้ไม่ได้ เพราะเป็นบุคคลซึ่งเป็นตัวหลักในการหาเสียงของพรรครทสช.จึงขอให้ทางกรรมการบริหารพรรคช่วยให้ข้อเท็จจริงเรื่องระเบียบเกี่ยวกับการหาเสียงกับนายไตรรงค์ด้วย จะได้กระทำการได้ถูกต้อง

เมื่อถามว่า พรรครทสช.มองว่าจ้องจับผิดพรรครทสช. เพียงพรรคเดียว เพราะมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายสมชัย กล่าวว่า หากใครมีหลักฐานการกระทำความผิดของทุกพรรคการเมืองไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ให้ส่งข้อมูลมาที่ตนได้เลย หากพิจารณาแล้วเห็นว่ามีการกระทำความผิดจริงจะยื่นร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการตรวจสอบทันที โดยไม่แยกว่าเป็นฝ่ายใด แม้กระทั่งพรรคเสรีรวมไทยที่ตนเองสังกัดก็ตาม หากมีหลักฐานสามารถส่งมาได้เลย

ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/taKkdLT
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home