Wednesday, May 31, 2023

ด้อมส้มยี้-ด้อมแดงขยะแขยง แชร์ให้ระวัง “โจรชูวิทย์” คิดปั่น-เสี้ยมดีลลับ ** “ก้าวไกล” เน้นจัดอีเวนต์ถี่ ได้แค่ตั้งกก.เปลี่ยนผ่านฯ โชว์ให้เห็นว่า “คืบหน้า” แท้จริงเป็นเกมยาวที่“เพื่อไทย” ถือไพ่เหนือ จ่อฮุบเก้าอี้“ประธานสภาฯ” พ่วง “กระทรวงเกรด เอ”



ข่าวปนคน คนปนข่าว

**ด้อมส้มยี้-ด้อมแดงขยะแขยง แชร์ให้ระวัง “โจรชูวิทย์” คิดปั่น-เสี้ยมดีลลับ

กลายเป็นประเด็นทำให้ “ด้อมส้ม-ด้อมแดง” ต้องออกแรงแสดงความคิดเห็นและแชร์บอกต่อๆกัน หลังจาก “ทนายอานนท์ นำภา” แกนนำม็อบ3นิ้ว โพสต์เตือนพวกพ้อง “ระวังชูวิทย์ไว้” อันเนื่องมาจาก “โจรแว่นดำ” ทำรู้ดี ออกมาแฉว่ามี “ดีลลับ” พรรคเพื่อไทย เคลื่อนไหวเจรจาจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่จะไม่มีก้าวไกล

ทั้งด้อมส้มและด้อมแดง ส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่า จะตีความอย่างไร “ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ที่เรียกตัวเองว่า “โจร”กุเรื่องดีลลับนี้ขึ้นมา ย่อมเจตนาไม่ดี ประสงค์ร้าย แน่นอน!!

โดยซ่อนวาระ “รับงาน” เอามา “ปั่น” และ“เสี้ยม”ให้ก้าวไกลแตกแยก กับเพื่อไทย

ส่วนจะทำเพื่อใคร? ใครที่อยู่เบื้องหลังได้ประโยชน์ ? มีชื่อของ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ถูกพาดพิงถึง เพราะ “ชูวิทย์” มักแอบอ้าง ตัวเองเป็นเพื่อนสนิท “บิ๊กแดง” และ เป็น Back แข็งปั๋งหนุนตัวเอง จึงกล้าออกฤทธิ์ออกเดชมากมาย

เรียกว่า “ด้อมส้ม-ด้อมแดง” หูตาสว่าง รู้ทัน รู้พฤติกรรมของคนหิวแสงอย่างชูวิทย์กันล่ะ

ด้อมทั้งหลายในโซเชียลฯ จึงร่วมด้วยช่วยแฉ “ชูวิทย์” นี่แหละ “จอมปั่น –ลวงโลก-เสี้ยม” สร้างความแตกแยก และ ที่สำคัญเป็น “ไส้ศึก” ที่อาศัยลูกมั่วสถานการณ์ สร้างสตอรี่โกหกรายวันเข้ามาเอาแสงจากฝ่ายประชาธิปไตย

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ที่ผ่านมาแสดงตัวเป็น “ด้อมส้ม” มาตลอด จนคนระดับบนๆของพรรคก้าวไกลก็เคลิ้มกับแสงของชูวิทย์เขียน MOU เอาใจชูวิทย์ จะเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ทั้งๆ ที่ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรค เคยหาเสียงรณรงค์ ปลดล็อกกัญชา เพราะเป็นหนี้บุญคุณสรรพคุณทางการแพทย์ ของสมุนไพรกัญชา

พอได้ใจก็ปั่นเรื่องโกหกรายวัน พ่นน้ำลายเขียนบรรยายในเฟซบุ๊ก เป็นคุ้งเป็นแคว

แต่เพราะ “ชูวิทย์” เป็นคนที่ไว้ใจไม่ได้ พร้อมจะหักหลังทุกคนที่คุยด้วย แม้แต่ช่วงเข้าหาคนใหญ่คนโต ก็อัดคลิปเขาไว้เพื่อแบล็กเมล์

ไม่เชื่อก็ต้องไปถามหลายๆคน ที่เจอกันมาแล้ว ไม่เว้นแม้แต่คนที่ “ชูวิทย์”อ้างเป็นเพื่อนสนิทบิ๊กทหารคนนั้น ด้อมส้ม-ด้อมแดง จึงเห็นซึ้งถึงตัวตนชูวิทย์

ไหนจะภาพในอดีตที่ฟ้อง เดินคล้อง “นกหวีด” ไปกับ กปปส. ตีสนิท “ลุงกำนัน” ที่เป็นพวกเดียวกับลุงๆ

ก่อนหาเสียงเลือกตั้ง ยังทำงานให้กับเพื่อนซี้ “เสธ.หิ” หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ชเลียร์นายกฯลุงตู่ เป็นนายกฯ ที่ดีที่สุด!!

มาถึงการตีสนิทก้าวไกล แสร้งท่องคำ “มีเรา ไม่มีลุง” ให้ตายใจ ทำดีกับเพื่อไทย หาเรตติ้ง วันดีคืนดีเชื่อขนมกินได้เลยว่าคนอย่าง ชูวิทย์ พร้อมจะเผาไร่ส้ม ทำลายรังแดง อย่างไม่ต้องสงสัย!

อานนท์ นำภา
สรุปว่า ที่ “ด้อมส้ม-ด้อมแดง” เตือนกันให้พึงระวัง “ชูวิทย์” ไว้ เพราะคิดมาดีแล้วว่า คนที่เรียกตัวเองเป็นโจร ซึ่งโจรก็โจร ด้วยนิสัยถาวร โกหก-หักหลัง อยู่ในกมลสันดาน คนแบบนี้จะทำทุกอย่างที่ก้าวไกลและเพื่อไทยให้พังพาบ ปั่นข่าว “ดีลลับ” ให้สัมพันธ์แดง-ส้ม สะบั้น จนตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยไม่ได้ จึงขอกันให้หยุดเชื่อ หยุดให้ค่าชูวิทย์

คราครั้งนี้ โจรชูวิทย์ จะร้องเอ๋งๆ คร่ำครวญใช้มุกเก่าๆ ชี้หน้าคนนั้นคนนี้ จ้องใส่ร้ายกลั่นแกล้งก็คงไม่ได้ผล เพราะนี่เป็นเสียงของคน “ข้างมาก” และเหนือสิ่งอื่นใด เป็นผลจากการทำตัวเองล้วนๆ หางโผล่ออกมาให้คนเขาจับได้ไล่ทันเอง ไม่มีใครเชื่อถือ มีแต่รังเกียจ ไล่ให้ไปไกลๆ

นี่คือ โจรชูวิทย์ วันนี้ที่ด้อมส้มยี้ราวกับเห็นขี้-ด้อมแดง เห็นแล้วขยะแขยง!!

** “ก้าวไกล” เน้นจัดอีเวนต์ถี่ ได้แค่ตั้งกก.เปลี่ยนผ่านฯ โชว์ให้เห็นว่า “คืบหน้า” แท้จริงเป็นเกมยาวที่“เพื่อไทย” ถือไพ่เหนือ จ่อฮุบเก้าอี้“ประธานสภาฯ” พ่วง “กระทรวงเกรด เอ”

เอาเข้าจริง บทสรุปจากนัดหมายหารือ 8 พรรค ว่าที่พรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวาน (30 พ.ค.) ไม่น่าจะถึงขั้น“ข่าวดี” อย่างที่ “ว่าที่นายกฯทิม” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พยายามตีปี๊บ

โดยโพสต์จั่วหัวว่า “ข่าวดีความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล” ซึ่งคีย์เวิร์ดที่ต้องการสื่อสาร ไม่ใช่คำว่า “ข่าวดี” แต่เป็นคำว่า “ความคืบหน้า” มากกว่า

โดย “เสี่ยทิม” บอกว่า หัวหน้า(ว่าที่)พรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรค มีมติร่วมกันเพื่อจัดตั้ง “คณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน” โดยมี “ว่าที่นายกฯทิม” เป็นประธาน ด้วยตัวเอง

พร้อมตัวแทนจาก 8 พรรคการเมือง ได้แก่ ศิริกัญญา ตันสกุล – เผ่าภูมิ โรจนสกุล – ทวี สอดส่อง – อนุดิษฐ์ นาครทรรพ – วิรัตน์ วรศสิริน – กัณวีร์ สืบแสง – วสวรรธน์ พวงพรศรี – เชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ร่วมแถลงข่าวกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว
นอกจากนี้ ยังตั้งคณะทำงานอีก 7 คณะ เพื่อเตรียมการทำงานตอบสนองปัญหาของประชาชนด้านต่างๆ อาทิ คณะทำงานด้านค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันดีเซล และราคาพลังงาน, ด้านภัยแล้ง เอลนีโญ , ด้านการแก้ไขรธน. และด้านการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง เป็นต้น

เป็นการตั้งคณะทำงาน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าไปทำหน้าที่รัฐบาล รวมถึงในสภาผู้แทนราษฎรนั่นเอง

เข้าใจว่า จะเป็นการพูดคุยจัดสรรโควตารัฐมนตรี และตำแหน่งแห่งที่ต่าง ซึ่ง “โกต๋อม” ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ออกมาแพลมๆ ว่า เริ่มมีการพูดคุยกันบ้างแล้ว

แต่ถึงเวลาจริงกลับไม่มี “วาระ” เกี่ยวกับการจัดสรรตำแหน่งใดๆ เลย

อีกทั้งก่อนหน้านัดหมาย ก็เป็น“ค่ายสีส้ม”เอง ที่ดูเหมือนยังไม่รู้จะชวนมาพูดคุย “วาระ” อะไรด้วยซ้ำ รู้แค่ว่าต้องมี “อีเวนต์” เพื่อโชว์ภาพว่าการจัดตั้งรัฐบาล “มีความคืบหน้า” เลี้ยงกระแสไปเรื่อยๆ

ถึงขนาด “บิ๊กเพื่อไทย” อาทิ “เสี่ยอ้วน” ภูมิธรรม เวชชยชัย รองหัวหน้าพรรค และ“เฮียเสริฐ” ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ยังบ่นงึมงำ ผ่านสื่อว่า รู้แต่ว่า “พรรคแกนนำ” นัดมา แต่ไม่ยักแจ้งว่าจะคุยเรื่องอะไร

จึงเชื่อได้ว่าว่า “อีเวนต์” ที่จัดขึ้น แบบค่อยไปหา “วาระ” เอาข้างหน้า ก็เพื่อกลบกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งจาก “กูรูการเมือง” กระทั่ง “สภากาแฟข้างทาง” ที่มองไปในทิศทางเดียวกันว่า โอกาสที่ “แด๊ดดี้ทิม” จะถึงฝั่ง ได้ขึ้นขึ้นวอ ไปชูคอบนทำเนียบฯ ค่อนข้างริบหรี่

เพราะรู้กันว่า อุปสรรคตั้งไข่ “รัฐบาลก้าวไกล” ยังมีอีกเพียบ ไม่ว่าเสียงสนับสนุนที่ยังไม่ถึง 376 เสียง กึ่งหนึ่งของที่ประชุมรัฐสภา ล่าสุดคาดว่า จะมีส.ว.ชูมือให้ไม่ถึง 10 คน จากที่คุยโขมงว่า ล็อบบี้ได้แล้วไม่ต่ำกว่า 20 ราย

หรือชนักส่วนตัวเรื่องการถือหุ้นสื่อ ที่ กกต. เริ่มขยับเรียกข้อมูลจากผู้ร้อง ที่ว่ากันว่า “รอดยาก” แถมอาจหนักกว่าสมัย “เสี่ยเอก” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดนเสียอีก ถึงขั้นอาจ “ร่วงยกค่าย” ฐาน “เสี่ยทิม” รับรองผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

หนาหูที่สุด ไม่พ้นข่าวลือ-ข่าวลวง “ดีลลับ” ที่ออกมาแบบสารพัด แม้ยากจะฟังได้ แต่เชื่อเถอะ “คนค่ายส้ม” มีสะดุ้งทุกครั้งที่มีข่าว

8 พรรคร่วมจัดอีเวนต์ ตั้งบอร์ดประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน
สะท้อนได้จากท่าทีที่อ่อนลงอย่างเห็นได้ชัดของ “พิธา” เองเกี่ยวกับปมการเสนอชื่อ ผู้ทำหน้าที่ “ประมุขนิติบัญญัติ” ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ที่ก่อนหน้านั้นปล่อย “ลูกหาบ” ออกมาแยกเขี้ยวใส่ “ค่ายดูไบ” พรรคเพื่อไทย ว่าเป็นโควตาของพรรคเบอร์ 1 พร้อมเหตุผลความจำเป็น ที่ต้องมีคนอยู่บนบัลลังก์ เพื่อคุมวาระสำคัญของพรรค จนถูก “สอนมวย” ไปหลายดอกว่า “สำคัญผิด” ถึงอำนาจ และหน้าที่ของประธานสภาฯ

ด่าหนักไปถึงขั้นได้ ส.ส.มากที่สุด แต่อย่าริ “กินรวบ” เลยทีเดียว

ที่ทำเอาสะดุ้งกันทั้งค่ายสีส้ม ไม่พ้นเสียงคำรามของ “หมอชลน่าน” นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เปรยๆ ว่าอาจพิจารณา “ถอนตัว” หากไม่เห็นความสำคัญของ 141 เสียง

แม้จะมาจากความขัดแย้งกับ “ผู้พันปุ่น” น.ต.ศิธา ทิวารี ตัวตึงของค่ายไทยสร้างไทย แต่เชื่อเถอะว่าเป็น“คำขู่” ที่ส่งไปถึง “ค่ายสีส้ม” ให้คิดหนักๆ ในเรื่องการต่อรอง

กระทั่ง “พิธา” ต้องออกมาโพสต์ “หย่าศึก”การแย่งชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ ด้วยการระบุว่า เรื่องนี้จะมีการพูดคุยกันระหว่าง “ก้าวไกล-เพื่อไทย” แค่ 2 พรรคเท่านั้น

ด้วยรู้ว่าหากแตกหักจากปม “ประมุขนิติบัญญัติ” ก็คงทำให้เส้นทางสู้เก้าอี้ “สร.1” ยิ่งตีบตันนั่นเอง

จึงไม่แปลกที่ “โผ ครม.” ที่ว่ากันว่าตั้งใจหลุดออกมาจาก “ค่ายสีส้ม” จะประเคนกระทรวงเกรดเอ ให้ทั้ง “คมนาคม-พลังงาน-พาณิชย์” ที่ถือว่าเข้าทาง “ค่ายดูไบ” เป็นอย่างยิ่ง

เปย์กันแบบสุดๆ แบบดีไม่ดี ต้องยอมสละ “มหาดไทย-เกษตรฯ” กระทรวงใดกระทรวงหนึ่งให้อีกด้วย เพราะต้องเอาใจ พรรคเพื่อไทย ที่พร้อมงัดแผน 2 แผน 3 ซึ่งไม่มี “ก้าวไกล” อยู่ใน “สมการรัฐบาล” ออกมาใช้

ด้วยทรงการเจรจาที่ “เพื่อไทย” พรรคอันดับ 2 ถือไพ่เหนือกว่าแบบเห็นได้ชัดขนาดนี้ ก็เชื่อว่า จะฟาดเก้าอี้ “ประมุขนิติบัญญัติ” ไปครอง พร้อมกระทรวงเกรดเอ แบบเลือกได้ค่อนข้างแน่นอน

ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/b7hBRDp
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home