Sunday, July 23, 2023

เดอะโซล พื้นที่พักกาย-พักใจพิกัดใกล้กรุง



ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทรนด์การฝึกสติ หรือ Mindfulness เป็นที่นิยมแพร่หลายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในทุกกลุ่ม ซึ่งประเทศไทยนับว่ารวมสถานที่ดูแลสุขภาพทั้งกายและใจที่คนต่างประเทศอยากจะเดินทางมาสัมผัส เพื่อให้จิตใจเข้าถึงความสงบ รวมถึงมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีขึ้น  ทั้งนี้ Mindfulness สอดรับกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness) ที่มีอัตราเติบโตขึ้นทุกปี

เดอะโซล รีสอร์ท พื้นที่แห่งแรกในไทยและเอเชียที่ประกาศตัวเป็นสถานที่ชาร์จพลังบวกด้วยเทคนิค Mindfulness มีช่วงเวลานิ่งเงียบอยู่กับตัวเอง ปิดรับสิ่งเร้าจากโลกภายนอก สัมผัสกับพลังธรรมชาติ เพราะที่นี่โอบล้อมด้วยเทือกเขาอันสมบูรณ์ และมีการฝึกสติผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย สามารถปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

ปฐมกฤษฎ์ นวประดิษฐ์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะโซล จำกัด กล่าวว่า กระแสของทั่วโลกคนให้ความสำคัญกับความมีสติ โลกที่ฉาบฉวยและเต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารที่ถาโถม ส่งผลให้คนเราขาดสติและมีสมาธิสั้นทุกวันนี้แนวโน้มภาวะซึมเศร้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะสังคมไทย เดอะโซลเป็นพื้นที่พักกายพักใจและเพิ่มพลังมีแรงกลับไปต่อสู้กับความเครียด การงานที่มากมาย ทั้งผู้บริหาร มนุษย์เงินเดือน ต่างมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ  มีเป้าหมายในชีวิต ต้องเจอกับแรงกดดัน ความคาดหวัง มีครอบครัวต้องดูแล  ทำให้เกิดความเครียด เมื่อมีเวลามักหาที่ท่องเที่ยว ทะเล น้ำตก หรือเที่ยวต่างประเทศ แต่เป็นวิถีการพักผ่อนที่ได้แต่เพียงพักความเครียดชั่วคราว หรือหยุดภาระและปัญหานั้นไว้ เมื่อถึงเวลากลับไม่อยากกลับมาเจอความวุ่นวาย มาพบกับปัญหาเดิมๆ นี่คือ ความแตกต่างถ้ามาเดอะโซล ถือเป็น “The Only One and The Best Luxury Mindfulness Resort in Asia” สถานที่แห่งใหม่ผู้เข้ามาพักจะพบกับความสงบ ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ความคิดตกตะกอนเหมือนน้ำขุ่นที่ใสขึ้น

“ Mindfulness  ทำให้เราตระหนักรู้ความคิด อารมณ์ ความรู้สึก ทำให้ทัศนคติ มุมมอง ความเข้าใจปัญหาเปลี่ยนแปลงไป เพราะร่างกายที่ผ่อนคลาย สมองและจิตใจจะเปิดโล่งพร้อมใช้งานอีกครั้ง มองภาพได้ชัดเจนขึ้น ใช้สตินำทาง จะเข้าใจและรับมือกับปัญหาได้อย่างสบาย มีผู้เข้าพักและร่วมกิจกรรมฝึกสติ จากที่มีปัญหาสุขภาพกายและใจ กินยานอนหลับติดต่อกัน 10 ปี ปัญหานอนไม่หลับก็หายไป โดยมีโปรแกรมออกแบบในรูปแบบเฉพะตัว  ที่นี่สร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ สร้างนิสัยใหม่ ใช้ชีวิตให้สมดุลมากขึ้น  “ ปฐมกฤษฎ์ กล่าว

อีกจุดเด่นของที่นี่ ชวนคนเมืองหัวใจว้าวุ่นมาอยู่กับธรรมชาติแท้ๆ    ดารณี สีโท กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะโซล จำกัด กล่าวว่า   The Hermit Hut เป็นสถานที่สุดพิเศษแห่งหนึ่งของ เดอะโซล รีสอร์ท สัมผัสประสบการณ์สันโดษที่กระท่อมฤาษี มานั่งสมาธิง่ายๆ นั่งเงีบบๆ จดจ่อกับความรู้สึก และเดินเล่นบนสนามหญ้าอย่างมีสติ ช่วยให้หลีกหนีจากความหรูหราสะดวกสบาย สู่ความเป็นธรรมชาติ ให้ผู้มาเยือนได้มีประสบการณ์ของการได้อยู่กับตัวเอง  ได้สัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติอย่างมีสติ ทบทวนความคิด กับความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติที่ปราศจากเทคโนโลยี และความวุ่นวายของการใช้ชีวิตที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มีอาคารศิรามน สถานที่ปรับสมดุลด้านจิตใจ สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถมี Session พิเศษ เพื่อพบกับ”กูรูทางด้านจิตใจ”  เป็นผู้มีเชี่ยวชาญในการฝึกจิต ผ่านการนั่งสมาธิอย่างจริงจังกว่าหมื่นชั่วโมง จะคอยรับฟังและพูดคุยในแบบส่วนตัวเพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถปลดล็อคความคิด ความหนักหน่วงของชีวิต และพบกับทางออก เพื่อเริ่มต้นสร้างพลังให้กลับไปดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข กับความเครียด ภาระและปัญหาได้อย่างมีสติต่อไป

“  เราอยากให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ได้ค้นหาตัวตน ได้อยู่กับตัวเอง และพบกับทางออกด้านจิตใจเพื่อจะได้มีกำลังใจ มีพลังบวก เพื่อให้เราสามารถออกไปใช้ชีวิตที่ยังต้องเจอกับทั้งอุปสรรค ภาระทางกายทางใจ ได้พบกับทางออก และความสุข ” ดารณี กล่าว

ด้าน  ปริม  ปัญญาเสรีพร  ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต เคทีซี  หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์การเดินทางท่องเที่ยวมีหลากหลายและนักท่องเที่ยวต้องการเปิดประสบการณ์มองหาการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่เน้นสุขภาพ ผสมผสานความสงบ และความสมดุล (Luxury Wellness & Mindfulness) เช่นที่ เดอะโซล รีสอร์ท ที่สร้างขึ้นด้วยคอนเซ็ปต์ Luxury Wellness & Mindfulness มาที่นี่จะได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่สวยงาม สงบ และมีความสุข เพราะมีกิจกรรมที่หลากหลาย ได้เรียนรู้วิถีชีวิตและพักผ่อนหย่อนใจกับกิจกรรมที่ทำให้ผู้เข้าพักได้รับความสุขอย่างแท้จริง  มีกิจกรรมให้เลือกผ่อนคลาย เช่น ทำสปา ปั่นจักรยานชมวิว  หรือถ่ายภาพโรงแรมที่มีการตกแต่งสวยงาม มีการใช้พลังของสีสร้างจินตนาการ เพิ่มความผ่อนคลาย ทำให้มีสมาธิดีขึ้น นอกจากนี้  ใส่ใจกับการเลือกอาหาร ฝึกรับประทานอาหารอย่างมีสติ หรือเรียกว่า  Mindfulness Dining ช่วยทำให้จิตใจและสมองผ่อนคลาย

สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่ต้องการชาร์จแบตให้กับชีวิตพร้อมสัมผัสบรรยากาศความประทับใจของการท่องเที่ยวแบบมีความหมาย เคทีซี มอบโปรโมชั่นที่ดีที่สุดของปี  โดยราคาห้องพักรวมอาหารเช้าเริ่มต้นที่ 4,400 บาท และยังใช้สิทธิ์ส่วนลด 15% ทุกห้องอาหาร อาทิ ห้องอาหารพิมพิมาน และเดอะฮาร์โมนี ไลบรารี แอนด์ ทีรูม หรือรับส่วนลด 20% ที่พิมเทวา สปา ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. –   30 พ.ย. 2566  นอกจากนี้ ต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ ระหว่างวันที่ 1 ส.ค. –  30 กันยายน 2566 เมื่อรับประทานอาหารครบ 1,500  บาทหลังหักส่วนลดบัตรเครดิตเคทีซีที่ เดอะฮาร์โมนี ไลบรารี แอนด์ ทีรูม หรือห้องอาหารพิมพิมาน รับของหวานสุดพิเศษโฮมเมดทิรามิสุ

สำหรับเดอะโซล รีสอร์ท  ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนพื้นที่ 60 ไร่ ใน จ.สระบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงขับรถยนต์ 90 นาที เป็นจุดที่คนเดินทางผ่านไปและกลับจากปากช่องและเขาใหญ่   โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนลูกสุดท้ายของสระบุรี ชื่อว่า เทือกเขาพระพุทธบาทน้อย อยู่ติดป่าชุมชนอันอุดสมบูรณ์ของหมู่บ้านพุทธบาทน้อยที่ชาวบ้านดูแลกันมามากกว่า 30  ปี  ใกล้กรุงนิดเดียว

เพิ่มเพื่อน
ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/CfVEAH1
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home