Thursday, February 23, 2023

“คริส” ขยี้ซ้ำ “พิธา” ซุกปัญหาใต้พรม ซัด เลิกมองคนเห็นต่างเป็นศัตรู ตอกย้ำโปลิตบูโร “สงบศึกส้ม” เคลียร์ใจ “ปิยบุตร” ก่อนบานปลาย



ขยี้ถูกที่ถูกเวลา! “คริส” ซัด “พิธา” ซุกปัญหาใต้พรม เลิกมองคนเห็นต่างเป็นศัตรู ตอกย้ำ “ลัทธิบูชาผู้นำ-โปลิตบูโร” ชี้ทำการเมืองต้องน้อมรับคำวิจารณ์ ด้าน ศึกพรรคส้ม “พิธา” เปิดอกคุย “ปิยบุตร” เคลียร์ใจแล้ว ก่อนบานปลาย

น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง วันนี้(22 ก.พ.66) เพจเฟซบุ๊ก คริส โปตระนันทน์ – Chris Potranandana ของนายคริส โปตระนันทน์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์ข้อความระบุว่า

“วัฒนธรรมการซุกปัญหาไว้ใต้พรมไม่ใช่ส่วนผสมของระบอบประชาธิปไตย
การบอกว่า มาทำภารกิจกันก่อน ส่วนข้อวิจารณ์ ขอให้ทำการภายใน เดี๋ยวเราค่อยแก้ไข ไม่ต่างกับ “การขอเวลาอีกไม่นาน”

การวิพากษ์วิจารณ์ในที่สาธารณะ อาจเป็นเรื่องยากและเรื่องใหม่สำหรับบ้านเรา ที่มักติดกับ “ลัทธิบูชาผู้นำ”

พรรคก้าวไกลยังดีกว่านี้ได้ ต้องเลิกคิดว่า คนที่วิจารณ์ทั้งหมด เป็นศัตรู คุณมาทำการเมือง ต้องน้อมรับคำวิจารณ์ แก้ไขหรือไม่แก้ไขเป็นเรื่องของทีมบริหาร

คนส่วนน้อยที่ไม่เห็นด้วยกับทีมบริหารในนั้น สามารถรอได้ ถ้าพรรคปล่อยให้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหาร คนส่วนน้อยที่คิดไม่เหมือนโปลิตบูโร จะได้มีช่องให้หายใจบ้าง

เผอิญว่า กลไกในย่อหน้าสุดท้ายไม่มี
ประชาธิปไตยที่แท้จริงเลยไม่เกิดขึ้น
วันนี้ผมมีโอกาสได้ทำอะไรในแบบที่ผมฝันแล้ว
พี่น้องๆคนใด ฝันอยากจะทำการเมืองด้วยอุดมการณ์แบบนี้
ขอเชิญชวนให้มาทำความฝันร่วมกันครับ
https://ift.tt/dfSi3D8
#เพื่อนคริสโปตระนันทน์
#จากกลุ่มเส้นด้ายสู่พรรคเส้นด้าย”

ขณะเดียวกัน หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เกิดวิวาทะร้อน ระหว่าง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า

ภาพ พิธา และ ปิยบุตร หลังจูบปาก เคลียร์ใจกันเรียบร้อย ขอบคุณข้อมูล-ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
ต่อมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ระบุว่า

“ได้คุยกับอาจารย์ปิยบุตรแล้วนะครับ ปรับความเข้าใจกันได้ด้วยดี ในการทำงานการเมืองแน่นอนว่ามีความเห็นที่แตกต่างกัน มีแนวทางการทำงานไม่เหมือนกันเป็นเรื่องปกติ แต่สุดท้ายเราทั้งสองคนยังมีอุดมการณ์ เป้าหมาย และความฝันเดียวกัน ดังนั้น เราจะเดินทางร่วมกันต่อไป

ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจด้วยครับ แต่ผมยืนยันว่า การพูดคุยกันแบบเปิดอกครั้งนี้ ทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น เรียนรู้ร่วมกัน และจะทำให้พรรคเติบโต แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม”

ด้าน นายปิยบุตร ก็ได้ เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul – ปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุว่า

“ผมได้คุยกับคุณทิมเรียบร้อยแล้วครับ ปรับความเข้าใจกันได้ดี ผมยืนยันว่า ในสถานการณ์หัวต่อหัวเลี้ยวทางการเมืองเช่นนี้ จำเป็นต้องมีพรรคก้าวไกล ผมสนับสนุนให้พิธา และผู้บริหารพรรคนำพาพรรคก้าวไกลสู้ต่อไปในสนามการเลือกตั้ง

ผมต้องขอโทษพนักงานพรรค ทีมงานที่ประจำอยู่ทุกจังหวัด เครือข่ายต่างๆ เพื่อน ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนพรรคทุกคน ที่สร้างความกังวลใจและทำให้ทำงานกันอย่างยากลำบาก

ขอให้ทุกคนร่วมต่อสู้ด้วยกัน ช่วยกันทำตามความฝันของทุกคนที่ร่วมกันสร้างมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่จนมาถึงพรรคก้าวไกลครับ”
แน่นอน, โพสต์ของ “คริส” ยังคงน่าสนใจ และน่าคิดอยู่เช่นเดิม แม้ว่า “พิธา” กับ “ปิยบุตร” จะ “จูบปาก” กันเรียบร้อยก็ตาม

โดยเฉพาะประเด็น วัฒนธรรมซุกปัญหาใต้พรม ไม่ใช่ส่วนผสมประชาธิปไตย, การมองคนเห็นต่างเป็นศัตรู, “ลัทธิบูชาผู้นำ-โปลิตบูโร”

เพราะ “ปิยบุตร” พูดเอาไว้แล้วว่า มีหลายเรื่องจะแฉ แต่เคลียร์ใจกันได้ก่อนเท่านั้นเอง

ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/rIp8eP7
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home