Thursday, February 16, 2023

“ธนกร” สวนหมัดฝ่ายค้าน ยัน “บิ๊กตู่” เร่งคดีตู้ห่าว-กองสลากพลัส ท้าชูนโยบายเลิกบัตรคนจนถ้าบอกไม่ดี



“ธนกร” ขอเป็นธรรม ยัน “บิ๊กตู่” สั่งคดี “ตู้ห่าว-กองสลากพลัส” ตั้งแต่ต้น ซัดอย่าดูถูกดูแคลนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใครบอกไม่ดี ท้าออกเป็นนโยบายพรรคไปเลยว่าไม่ทำ แต่ “ลุงตู่” จะทำ

วันที่ 15 ก.พ. 66 เมื่อเวลา 20.03 น. ที่รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นกล่าวชี้แจงพร้อมตอบโต้หลังจากฝ่ายค้านอภิปรายกล่าวหาถึงการทำงานของรัฐบาลในหลายประเด็นว่า เรื่องการทุจริต ขอยืนยันเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการมาตั้งแต่ต้น จะต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดไม่มีละเว้น ฉะนั้นที่ผ่านมา จะเห็นว่าหลายคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตำรวจสั่งฟ้องอัยการสั่งฟ้องไปขึ้นศาล ทั้งคดีตู้ห่าว-กองสลากพลัส ฉะนั้นสิ่งที่ท่านกล่าวหามาไม่เป็นความจริง พร้อมบอกว่าตนเองได้มีโอกาสคุยกับ คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ขอบคุณที่ออกมาให้ข้อมูลต่างๆมากมาย

ส่วนความล้มเหลวในเรื่องการท่องเที่ยวนั้น ที่ผ่านมาสถานการณ์โควิดรัฐบาลได้แก้ปัญหาจนทั่วโลกชื่นชมนายกรัฐมนตรีทำภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ทำให้เราเปิดประเทศได้เร็วกว่าที่อื่นปี 2565 การท่องเที่ยวดีขึ้นไม่มีล้มเหลว เพราะเรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 11 ล้านคนและในปี 66 ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นซึ่งจะมีเม็ดเงินเข้าประเทศมากขึ้นด้วย วันนี้ท่านไปต่างจังหวัดจะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากอยากให้มองด้วยใจที่เป็นธรรมว่าวันนี้สถานการณ์ประเทศดีขึ้นมากมายด้วยการวางแผนบริหารจัดการของรัฐบาลฉะนั้นตรงนี้ขอความเป็นธรรมด้วย


ส่วนเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เห็นสมาชิกหลายท่าน โดยท่านหนึ่งพูดทำนองดูถูกดูแคลนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยนายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2559 วันนี้เรามีคนลงทะเบียน 13 กว่าล้านคน ที่ใช้ไปแล้ว โดยในปี 65 ลงทะเบียน 19 ล้านคน ไม่ได้หมายความว่าคนจนเพิ่มมากขึ้น ตนได้มีโอกาสลงพื้นที่กับท่านนายกฯ ประชาชนได้มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือ ส่วนท่านไหน (ส.ส.) ผู้อภิปรายฯ คิดว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ดี ให้ออกเป็นนโยบายพรรคไปเลยว่าจะยกเลิก แต่ผมกับนายกฯ จะได้ทำต่อ ที่ผ่านมาทั้งคนจน คนยากไร้ หรือผู้ป่วย ติดเตียงรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการไปหมดแล้วโดยเฉพาะที่กล่าวหาว่ารัฐบาล 8 ปีไม่มีอะไรดีขึ้นเลยนั้น ขอให้มองด้วยใจที่เป็นธรรมมองดูประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย โครงสร้างพื้นฐานรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่รถไฟความเร็วสูง ถนนทำอย่างเต็มที่ วันก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ถนนดีขึ้นกว่าเดิมมาก

นายกรัฐมนตรีคนชื่อประยุทธ์ไม่เลือกที่รักมากที่ชัง ตนพูดในนามรัฐบาลและมีโอกาสติดตามไปกับนายกฯ พบปะพี่น้องประชาชน ทั่วประเทศเชื่อว่าวันนี้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการทำงานของรัฐบาล สิ่งไหนที่ยังขาดตกบกพร่องเชื่อว่าจะแก้ปัญหาต่อไปคิดว่าการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาได้ทำเต็มที่ วันนี้ประเทศเดินหน้าไปได้หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นมากมาย การท่องเที่ยวก็เดินได้ การส่งออกดีขึ้นตัวเลขต่างๆดีขึ้น ฉะนั้นเชื่อว่าสิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ได้ดำเนินการมาเป็นประโยชน์และเราก็เดินมาถูกทางตามยุทธศาสตร์ของชาติ ซึ่งบางทีท่านอาจมองว่ายุทธศาสตร์ของชาติล้าหลัง แต่นี่คือรัฐบาลแรกที่ได้วางยุทธศาสตร์ ลองเดินตามยุทธศาสตร์ของชาติ ซึ่งจะสามารถแก้ไขให้ทันโลกได้ ฉะนั้นขอความเป็นธรรมในสิ่งที่พูดมา ตนฟังแล้วไม่ค่อยสบายใจ แต่ก็เชื่อว่าคนไทยทราบดีแต่บางท่านไม่เคยมองรัฐบาลทำอะไร แค่พลเอกประยุทธ์หายใจก็ผิด ฉะนั้นสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการมาขอยืนยันเดินมาถูกทางแล้ว

ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/G1cDWEJ
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home