Thursday, March 23, 2023

“บิ๊กป้อม-อนุทิน”จับขั้วรัฐบาลบนโต๊ะอาหาร ลั่น ใครชนะเอานายกฯไป ฟาก “อนุทิน” ยิ้ม หลีกให้ก่อน “ประวิตร” ทุบโต๊ะ ปิดทางนายกฯ 25 เสียง



วันนี้(22 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่ออวยพรและมอบของขวัญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อช่วงเช้าเสร็จแล้ว

จากนั้นช่วงเที่ยงนายอนุทิน ได้พาแกนนำพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตส.ส.อุทัยธานี ในฐานะรองหัวหน้าพรรค รับประทานอาหารกลางวันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยมีแกนนำพรรค พปชร. ร่วมโต๊ะอาหารด้วย อาทิ นายสันติ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายรงค์ บุญสวยขวัญ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรค นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค โดยใช้เวลารับประทานอาหารและพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ทั้งนี้มีรายงานว่า เนื้อหาบทสนทนาเป็นเรื่องพูดคุยการจับมือตั้งรัฐบาล มีการคำนวณตัวเลขที่แต่ละพรรคจะได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยพรรค พปชร.จะได้ 70 ที่นั่ง พรรคภูมิใจจะได้ 70 ที่นั่ง รวมเป็น 140 ที่นั่ง บวกกับพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)จะได้เกิน 203 ที่นั่ง จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ และไม่ใช่เสียงข้างน้อย เพราะมีเสียงของ ส.ว.ด้วยส่วนหนึ่ง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ได้ระบุว่า ส่วนเรื่องการเป็นนายกฯ ถ้าคะแนนใครชนะเอาไปเลย ส่วนพรรคที่ได้ 25-30-40 เสียง จะมาเอาไม่ให้ คนที่ได้คือเรากับหนู (นายอนุทิน) ทำให้นายอนุทินที่ฟังอยู่ยิ้มออกมาก่อนพูดทำนองว่า “ถ้าอาจะเอา เอาไปก่อน”

นอกจากนี้ วงสนทนายังมีการประเมินเสียงของพรรคเพื่อไทย (พท.) จะได้ในครั้งนี้ไม่เกิน 170 ที่นั่ง โดย บรรยากาศการสนทนาครั้งนี้เป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร ที่อารมณ์ดีในช่วงระหว่างคำนวณตัวเลขกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวงสนทนายังไม่ได้พูดไปถึงการแบ่งกระทรวง เพราะเป็นเรื่องอนาคต แต่โฟกัสไปที่ผลการเลือกตั้งก่อน และมีรายงานอีกว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ประสานขอมาร่วมรับประทานอาหารกับ พล.อ.ประวิตรในโอกาสต่อไปด้วย

ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/y6tsLSh
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home