Thursday, July 27, 2023

‘สมชัย’ คาดหลัง ‘ทักษิณ’ กลับไทยเกิดสึนามิใหญ่แน่



‘สมชัย’ ประเมินฉากทัศน์ในสายตา ‘ทักษิณ’ ที่จะกลับไทยในวันที่ 10 ส.ค. คาดมีรัฐบาลข้ามขั้ว ซึ่งจะทำให้เกิดสึนามิตามหลังมา

27 ก.ค.2566 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คุณทักษิณ เคยบอกว่าจะกลับไทยหลังสถานการณ์การเมืองนิ่ง

อะไรคือสถานการณ์การเมืองที่นิ่ง เมื่อทักษิณ ประกาศจะกลับไทย 10 สิงหาคม 2566 ขนาดคนในไทยยังรู้สึกว่า สถานการณ์การเมืองในไทยโคตรวุ่น ทั้งคำร้องถึงศาลรัฐธรรมนูญ ยังไม่วินิจฉัย รัฐสภายังเลือกนายกรัฐมนตรีไม่ได้ ก้าวไกลกับเพื่อไทยจะแต่งหรือจะหย่า

คุณทักษิณเอาอะไรมาประเมินว่า 10 สิงหาคม 2566 สถานการณ์จะนิ่ง

ลองดูซีนารีโอ แบบนิ่ง ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการกลับมา จะเป็นแบบนี้

พฤหัส 3 สิงหาคม 2566 ศาลรัฐธรรมนูญ ลงมติไม่รับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยให้เหตุผลว่าผู้ร้อง ไม่ใช่ผู้ถูกละเมิดสิทธิหรือเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญคุ้มครองไว้ ตามมาตรา 213

พุธที่ 9 สิงหาคม 2566 ประชุมรัฐสภา เลือกนายกรัฐมนตรี ได้นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย โดยมี พรรคพลังประชารัฐ และ รวมไทยสร้างชาติ ร่วมในรัฐบาล ได้เสียงสนับสนุนจาก สว. ท่วมท้น ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลถอนตัวเอง เนื่องจากประโยค “มีเราไม่มีลุง”

สถานการณ์แบบนี้นิ่งพอให้กลับบ้านได้ แต่เชื่อว่าหลังจากมีรัฐบาลข้ามขั้ว สิ่งที่เคยนิ่ง ๆ ทั้งหลาย จะคล้ายการนิ่งของทะเลก่อนเกิดสึนามิใหญ่

The post ‘สมชัย’ คาดหลัง ‘ทักษิณ’ กลับไทยเกิดสึนามิใหญ่แน่ appeared first on .

ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/KyFzOLo
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home