Tuesday, January 24, 2023

เพราะ “ปาดหน้า” ทำเอา “3ป.” มึนตึง ปิดห้องคุย 5 นาที ออกมา “บิ๊กตู่” รมณ์บ่จอย “บิ๊กป้อม” บ่นอุบ บอกไปไหว้พระ!! **“อนุทิน” วัดกระแส “ลุงหนู” ก็ดีนะเทียบสองลุง!! มั่นใจ ภท.ปักธง กทม.ได้



ข่าวปนคน คนปนข่าว

**เพราะ “ปาดหน้า” ทำเอา “3ป.” มึนตึง ปิดห้องคุย 5 นาที ออกมา “บิ๊กตู่” รมณ์บ่จอย “บิ๊กป้อม” บ่นอุบ บอกไปไหว้พระ!!
หลังส่งสัญญาณชัดว่า “พี่ป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นนายกฯ คนที่ 30 ส่วน “น้องตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ยังติดลมจะขอเป็นนายกฯต่ออีกสมัย

แม้จะอยู่ขั้วเดียวกัน แต่เมื่อต่างคนต่างเดิน แบบ “ทางใครทางมัน” ก็ย่อมมีวันที่จะต้อง “ขบเหลี่ยม” ให้เห็นเป็นธรรมดา และแน่นอนว่า สื่อก็ต้องจับประเด็นมาขยี้รัวๆ โดยเฉพาะในซีนที่ “พี่ป้อม” ชิงทำอะไรที่เป็นการปาดหน้า “น้องตู่” หลายครั้งครา

เริ่มจากกำหนดการที่ “น้องตู่” จะไปเปิดงานตรุษจีนราชบุรี ในวันที่ 19 ม.ค. ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าจะถือโอกาสนี้ไปกล่อม ส.ส.พลังประชารัฐ ซึ่งมีอยู่ 2 คน คือ “กุลวลี นพอมรบดี” ส.ส.เขต 1 กับ “บุญยิ่ง นิติกาญจนา” ส.ส.เขต 2 ให้ย้ายไปอยู่ด้วยกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อรู้อย่างนี้ “พี่ป้อม” ถึงกับลาประชุม ครม. ในวันที่ 17 ม.ค. ดิ่งไปที่บ้านของ “วิวัฒน์ นิติกาญจนา” นายก อบจ.ราชบุรี สามี “บุญยิ่ง นิติกาญจนา” ส.ส.ราชบุรี “บ้านใหญ่แห่งเมืองโอ่งมังกร” เมื่อไปถึงก็ยิงคำถาม “ยังรักกันอยู่ไหม” ทันที … แน่นอนว่า คำตอบที่ได้ ก็คือ “ยังรักลุงอยู่” … แค่นี้ก็เหมือนเป็นคำมั่นสัญญา เป็นการล็อกคอว่าต้องอยู่ด้วยกันนะ!!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
กลับจากราชบุรี “ลุงป้อม” ก็มาประชุมพรรคในช่วงบ่าย ยังชิงประกาศนโยบายเพิ่มวงเงิน “บัตรคนจน” หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จาก 200-300 บาท เป็น 700 บาทต่อเดือน… งานนี้ “ธนกร วังบุญคงชนะ” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ผู้เป็นเงาข้างกาย “ลุงตู่” ถึงกับต้องออกมาบอกว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาจากแนวคิดของ “ลุงตู่” ตั้งแต่ปี 2559 โน่น พร้อมย้ำว่า เรื่องดีๆ แบบนี้ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ต้องสานต่อแน่นอน

ต่อมา 20 ม.ค.“ลุงป้อม” ก็ลงพื้นที่เมืองสองแคว เมืองสี่แคว โดยมี “สันติ พร้อมพัฒน์” เลขาธิการพรรค พปชร.ไปด้วย เป็นการตัดหน้า “ลุงตู่” ที่มีแผนจะลงพื้นที่ในช่วงปลายเดือนนี้

เป้าหมายแรก คือ จ.พิษณุโลก ซึ่ง “สันติ พร้อมพัฒน์” แม่ทัพภาคเหนือตอนล่างของพรรค ได้จับมือกับ “มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์” นายก อบจ.พิษณุโลก จัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคพลังประชารัฐ

เป้าหมายที่สอง ที่ จ.นครสวรรค์ ไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ ที่จะลงชนกับ “สัญญา นิลสุพรรณ” ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3 เด็กปั้น “เสธ.หิ” หิมาลัย ผิวพรรค ที่จะทิ้ง พปชร. ไปอยู่ รทสช.

คือ ไปวางแผนสู้กับ รทสช. โดยเฉพาะ!!


ล่าสุด 22 ม.ค. วันชิวอิก เทศกาลตรุษจีน “ลุงตู่” มีคิวลงพื้นที่ไปไหว้พระที่วัดเล่งเน่ยยี่ พบปะประชาชนย่านเยาวราช ในช่วงเย็น มีทีมงานชุดใหญ่ รวมทั้ง “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” เลขานายกฯ และหัวหน้าพรรค รทสช. ไปรออยู่ก่อนแล้ว

ปรากฏว่า ช่วงบ่าย 13.30 น. “ลุงป้อม” ก็ไปปรากฏกายที่เยาวราช โดยไม่มีหมายกำหนดการล่วงหน้า ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ไหว้พระ ทำบุญบริจาคที่มูลนิธิเทียนฟ้า จากนั้นก็มาเดินทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง มีคนมาขอถ่ายรูป “ลุงป้อม” ก็ยิ้มรับ อารมณ์ดี

แน่นอน บรรดาสื่อต่างขยี้ว่า “ลุงป้อม” เล่นบท “จอมปาด” อีกแล้ว!!

วันรุ่งขึ้น (23 ม.ค.) “ลุงตู่” มีคิวเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในช่วงบ่าย เมื่อเสร็จการประชุม “ลุงตู่” ก็ถือเอกสารผลการประชุม เดินลงมายังโพเดียมแถลงข่าว วางเอกสารบนโพเดียม แล้วบอกกับสื่อ ว่า “การประชุมสภาความมั่นคงฯ ทุกอย่างเป็นไปตามเอกสารแถลงข่าว” พร้อมเคาะลงบนโพเดียมเสียงดัง ก่อนจะเดินออกไปขึ้นรถ ออกจากทำเนียบฯ ไปทันที โดยไม่สนใจนักข่าวที่พยายามไปรุมล้อมของสัมภาษณ์

เหตุที่ “ลุงตู่” รมณ์บ่จอยนั้น มีรายงานว่า ก่อนการประชุม สมช. “พี่น้อง 3ป.” ได้ปิดห้องคุยกันตามลำพัง แต่คุยกันไปได้เพียง 5 นาที ก็ดูเหมือนว่า “วงแตก” ต้องแยกย้าย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
โดย “ลุงป้อม” เดินออกมาก่อน พร้อมกับมีเสียงบ่นกับคนที่มารอรับ ว่า “หาว่าเราปาดหน้านายกฯ ไม่ใช่ เราไปไหว้พระที่มูลนิธิเทียนฟ้า ไปไหว้ประจำ ทำบุญมาตลอดอยู่แล้ว” จากนั้นก็เดินทางออกจากทำเนียบฯทันที…ขณะที่ “ลุงตู่” และ “ลุงป๊อก” เดินตามออกมาในเวลาไล่เลี่ยกัน แล้วแยกกันไปคนละทาง

นี่เพราะ “พี่” จะเป็นนายกฯ คนที่ 30 ส่วน “น้อง” ก็จะเป็นนายกฯต่ออีกสมัย ยามนี้ “พี่น้อง 3ป.” เลยมึนตึงต่อกันอย่างเห็นได้ชัด

**“อนุทิน” วัดกระแส “ลุงหนู” ก็ดีนะเทียบสองลุง!! มั่นใจ ภท.ปักธง กทม.ได้

สนามเลือกตั้งใน กทม.หนนี้ ส่อแววว่า จะลุกเป็นไฟ เมื่อพรรคการเมืองใหญ่น้อย พร้อมที่จะส่งคนลงทำศึก บรรยากาศก็เลยครึกครื้น อย่างวันก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน นอกจาก “สองลุง” ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปาดหน้า ตลบหลังกันแล้ว ยังมี “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือ พรรคใหม่อย่าง สร้างอนาคตไทย “อุตตม สาวนายน” ก็ควงคู่ “สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” ลงพื้นที่ไชน่าทาวน์ เยาวราช หาเสียงกันคึกคัก

ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกคาดหมายว่า จะเป็นพรรคเบอร์ต้นๆ ที่น่าจะมี ส.ส.พาเหรดเข้าสภาไม่น้อย ก็เริ่มขยับเคลื่อนไหวในสมรภูมิ กทม.ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ “หมอหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ลงพื้นที่เขตห้วยขวางในวันเดียวกัน

ว่ากันว่า เรตติ้งของ “หมอหนู” ก็ไม่เบา แม้จะถือเป็นครั้งแรกของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ใน กทม.แต่ก็ได้รับการตอบรับจากชาวบ้านร้านตลาดอย่างอบอุ่น จนเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ด้วยความมั่นอกมั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทย จะ “ปักธง” ในเมืองหลวงได้

อนุทิน ชาญวีรกูล
“หมอหนู” ว่า ดูจากปฏิกิริยาแล้วประชาชนชื่นชอบ จากนี้จะลงไปทุกพื้นที่ใน กทม. ตั้งใจจะส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม.ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และคาดหวังจากทุกเขต แต่ก็ขึ้นอยู่กับหลายอย่าง ทั้งนโยบายพรรค ความขยัน และความนิยมของผู้สมัคร

ถามว่า มั่นใจแค่ไหน ? “หมอหนู” ตอบอย่างไม่ลังเลว่า ก็ต้องมั่นใจสิ เพราะ กทม.ถือเป็นเมืองที่สำคัญ พรรคภูมิใจไทย ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับจังหวัดอื่นๆ หมดแล้ว เหลือแต่ กทม.ที่เรายังมีผู้แทนไม่ได้ จึงอยากจะเสนอตัว กทม. เป็นเขตผู้บริหารพิเศษอยู่แล้ว แต่มีอยู่หลายเรื่อง ถ้ามีผู้แทนของภูมิใจไทยเอง เชื่อว่า จะมีปัญหาหลายอย่างที่เราสามารถแก้ไขได้ ในรูปแบบของการร่วมมือช่วยกันให้เกิดประโยชน์กับประชาชนให้มากที่สุด ไม่ใช่ไปแข่งกันทำงาน หรือแย่งกันทำงาน และแม้ว่าใน กทม.จะมีผู้ว่าฯ กทม.อยู่แล้ว แต่เราจะเข้ามาเสริม แบ่งเบาภาระผู้ว่าฯ กทม.อีกแรงหนึ่ง สิ่งที่ดีที่สุดคือ ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

ฟังดูแล้วก็ต้องบอกว่า “หมอหนู” ไม่ได้มาเล่นๆ ถ้าเปรียบเป็นมวยจะขึ้นชก งวดนี้ “หมอหนู” ฟิตซ้อมศึกษาคู่แข่งทำการบ้านมาอย่างดี

ถ้าวันนี้ยุบสภา ใครไม่พร้อม แต่ภูมิใจไทย พร้อมท้าชนได้ทุกพรรค ไม่เว้นแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลอย่าง “ลุงตู่-ลุงป้อม” ที่คนรอบตัว “อวย” ว่า กระแสแรงวันแรงคืนก็ตาม

ตอนนี้เหลืออีกราวๆ 2 เดือน ก่อนจะลงชิงชัยในสนามเลือกตั้ง “หมอหนู” บอกว่า ภูมิใจไทยพร้อมตั้งแต่ปีที่แล้ว เรียกว่า ประกาศเลือกตั้งวันนี้พรุ่งนี้ ก็พร้อมสู้เสมอ ที่ถ้าหากจะถามว่าวันนี้หวั่นเกรงกระแสของสองลุงหรือไม่ “อนุทิน” ซึ่งประกาศความพร้อมเป็นนายกฯ ด้วยเช่นกันบอกสั้นๆ “ผมว่ากระแสลุงหนูก็ดีนะ เวลาลงพื้นที่ต่างๆ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก”

งานนี้ลุงไหนดี ลุงไหนจะได้ ประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจนะจ๊ะ

ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/mu83djL
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home