Monday, January 23, 2023

‘ลุงตู่’ พลาด! กุนซือใหญ่ ชี้ไปหาเสียงเยาวราชผิดเวลา



23 ม.ค.2566-นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol เรื่อง “ทำศึกต้องรู้ภูมิประเทศ ลงพื้นที่หาเสียงก็ต้องรู้สภาพพื้นที่!!!” ระบุว่า เยาวราชเป็นพื้นที่ค้าขายและคึกคักตั้งแต่ช่วง 17:00 น ไปจนดึก มีนักท่องเที่ยวและผู้คนมากมาย เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ในช่วงตรุษจีนเขาจัดฉลองตรุษจีนกันทุกปี โดยมีคณะกรรมการหมุนเวียนกันแต่ละปี โดยทั่วไปก็จะเชิญผู้ว่า กทม.ไปเป็นประธาน ในบางปีก็จะกราบบังคมทูลเชิญพระบรมราชวงศ์เสด็จไปเพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นมิ่งขวัญแก่พี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนทั้งประเทศ

ตรุษจีนเยาวราชปีนี้มีคนดังไปกัน 4 คน 4 ชุด คือพลเอกประยุทธ์ ลุงป้อม คุณพิธาและคุณธนาธร  2 คนหลังเป็นคนรุ่นใหม่ มีเชื้อสายจีน แต่เป็นคนละรุ่นคนละเผ่ากับชาวเยาวราช จึงไม่เป็นที่สนใจเท่าใดนัก  ลุงป้อมเป็นขาเก่าเยาวราชและร้านอาหารในย่านนั้น เพราะเป็นขากินชอบย่องไปหาของกินย่านนั้นเป็นประจำและอัธยาศัยไม่ถือเนื้อถือตัวลงลุกคลุกกินข้างถนนได้ จึงรู้สภาพเยาวราช ดังนั้นเมื่อวานนี้ลุงป้อมจึงไปเยาวราชช่วงเที่ยง จึงไม่ไปรบกวนการทำมาหากินของชาวบ้าน ไปไหว้พระแม่กวนอิมขอพรให้คนไทยอยู่เย็นเป็นสุข ชาวเยาวราชเห็นก็มาขอถ่ายรูปกันเป็นการใหญ่ กลุ่มนี้มากลุ่มนั้นก็มาถ่ายภาพกันครื้นเครงสื่อทราบก็ทำข่าวเกรียวกราวว่าลุงป้อมปาดหน้าลุงตู่!

ลุงตู่เป็นนายก 8 ปีกว่าไม่เคยไปงานตรุษจีนเยาวราช ทั้งไม่คุ้นเคยกับสภาพ ดังนั้นจึงไปในช่วงใกล้ค่ำซึ่งเป็นช่วงเขาทำมาหากินกัน วุ่นวายไม่มีใครสนใจใคร มิหนำซ้ำยังเอาขบวนรถตามเข้าไปอีก เหตุการณ์เก้ๆกังๆ ทั้งถูกวัยรุ่นบุกเข้าไปแซวให้อารมณ์เสีย แถมด้วยรถติดตามเฉี่ยวรถลุงตู่เสียอีก จึงทำให้การลงพื้นที่เยาวราชครั้งนี้เฝื่อนไปเลย

The post ‘ลุงตู่’ พลาด! กุนซือใหญ่ ชี้ไปหาเสียงเยาวราชผิดเวลา appeared first on .

ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/giHjYzo
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home