Wednesday, April 12, 2023

มั่นใจละจ๊ะ..รสทช.เกิน100 “ลุงตู่” ไม่ได้โม้ ?? **“ไพบูลย์” ย้ำ พปชร.ไม่ผสมพันธุ์ เพื่อไทย-ก้าวไกล อ้าง “ลุงป้อม”ไฟเขียวแล้ว



ข่าวปนคน คนปนข่าว


** มั่นใจละจ๊ะ..รสทช.เกิน100 “ลุงตู่” ไม่ได้โม้ ??

ใส่เกียร์ห้าหาเสียงกันเต็มคาราเบล เพราะใครๆ ก็จับตาว่า เลือกตั้งครั้งนี้เดิมพันสูง โดยเฉพาะการชี้ชะตาจากประชาชน และกลไกส.ว.จะพา”ลุงๆ” ไปถึงฝั่งฝันกลับมาสืบทอดอำนาจได้อีกหรือไม่ ?

รู้ๆกันว่า 3 ป. ที่รักกันปานจะกลืนกินครองอำนาจมาร่วมกันกว่า 8 ปี

“ลุงป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ไม่แสดงออก เหลือ 2ป.ที่แสดงออกชัดเจนต้องการจะไปต่อในวงโคจรเส้นทางการเมือง

พี่ใหญ่ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แม้ว่าสภาพจะยักแย่ยักยันแค่ไหนก็ฮึด ใช้ใจบันดาลแรง เห็นว่า มีคิวเดินสายตระเวนไปทั่วทิศ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง เมื่อถามความมั่นใจในศึกเลือกตั้ง พลพรรคของลุงจะสู้ไหวมั้ย ลุงก็ตอบทุกครั้งยังเชื่อว่า “เอาอยู่” และจะสู้ แต่ “ยังไม่ตาย” นะ

พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา
ด้วยลีลาจัดจ้าน พลิ้วไหวประดุจสายน้ำของ “ลุงป้อม” นี้ก็ทำให้ลูกพรรคระรื่นไปด้วย ได้หรือไม่ได้ จะชนะศึกเลือกตั้งแค่ไหน ยกนี้ยังไงก็ถือว่า “ลุงป้อม” ได้ใจลูกพรรคไปก่อน

ส่วนอีกลุง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกสตาร์ทด้วยความฮึกเหิม แต่จนแล้วจนรอดก็รอว่าเมื่อไหร่ “ลุงตู่” จะเดินนำหน้าเต็มตัว

เรียกว่า เครื่องร้อนช้า ละล้าละลังลูกพรรคบิ้วด์แล้วบิ้วด์อีก ทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้ให้หมด สรรพกำลังคนรอแห่แหน ป้ายภาพหน้าลุงตู่ ก็กระจายอยู่ทั่วกทม. พรึบมากกว่าใบหน้าผู้สมัครตามเขตเสียอีก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
ฟังว่า ล่าสุดดูจะสิ้นสุดการรอคอยหลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ จะได้เห็น “ลุงตู่”ตัวเป็นๆตะลุยหาเสียงลงพื้นที่ขึ้นเวทีปราศรัย และจะดุดันไม่เกรงใจใคร ใครท้ามาก็กล้าดีเบต ลูกพรรคเตรียมส่งเสียงโห่ร้องดีใจ “ลุงตู่” จุดขายของพรรคจะมาแว้ววว แถมฟุ้งกระจายงานนี้จะมี “บิ๊กเซอร์ไพร้ส์” ซะด้วย รอชมกันได้เลย

ตีปิ๊บเป่าแตรกันขนาดนี้ จะไม่ให้เจ้าตัวอารมณ์ดีเป็นพิเศษได้อย่างไร สื่อถามอะไร “ลุงตู่” จ๊ะจ๋าเต็มที่

ถามว่า กระแสตอบรับของพรรครทสช.ตอนนี้เป็นอย่างไรลุงตู่ก็ว่า ก็ดีอยู่ มีอะไรเสียหายหรือ เมื่อถามว่าพรรคได้ทำโพลมารายงานอย่างไรบ้างหรือไม่ลุงตู่ก็ว่า โอเค ยังรับได้อยู่

มาถึงคำถามว่า คิดว่าพรรค รทสช.จะได้เสียงทะลุ 100 หรือไม่ ? เพราะดูเหมือนลูกพรรคจะมั่นอกมั่นใจมาก “ลุงตู่”ตอบว่า “ก็คงต้องมั่นใจละมั้ง ธรรมดาทุกพรรคก็ต้องมั่นใจ ตัวเองเป็นประธาน คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครทสช. “ก็ต้องมั่นใจละจ้ะ”

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา
นี่ก็ต้องบอกว่า “ลุงตู่”วันนี้ไม่เหมือนลุงตู่เมื่อวาน ออฟชั่นมีให้เลือกไม่มาก คำตอบที่ว่าจะได้เสียงเกิน100ว่า “มั่นใจละจ๊ะ” ลึกๆ ต้องมีอะไรที่ทำให้ลุงมั่นใจเช่นนั้นหรือไม่ หรือจะส่งสัญญานอะไรถึงพรรคคู่แข่ง…หรือว่า ทหารแก่เนฟเวเวอร์ดาย แลนด์สไลด์ ก็สไลด์มาสิจ๊ะ กลัวที่ไหน คิดล่วงหน้าไปทำไม … ไม่ได้โม้ !!!

**“ไพบูลย์” ย้ำ พปชร.ไม่ผสมพันธุ์ เพื่อไทย-ก้าวไกล อ้าง “ลุงป้อม”ไฟเขียวแล้ว

เพราะกลัวเสีย “แนวร่วมอนุรักษ์นิยม” ว่าเลือกพรรคพลังประชารัฐ ของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แล้วจะไปผสมพันธุ์ กับขั้วประชาธิปไตยจอมปลอม เพราะ “ลุงป้อม” พูดแล้วพูดอีกว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง …ถ้าปล่อยไปเช่นนี้เห็นทีคะแนนขั้วนี้ คงไหลไปที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ก็เทไปที่พรรคภูมิใจไทยของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล…เพราะไม่ต้องการให้ “ระบอบทักษิณ” ฟื้นคืนชีพ ได้กลับมาผุด มาเกิด

ไพบูลย์ นิติตะวัน
ทำให้ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” รองหัวหน้าพรรค พปชร. ต้องออกมาประกาศว่า หัวเด็ด ตีนขาด ก็ไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล โดยอ้างว่าไม่ใช่ความคิดของตนเองคนเดียว แต่ได้ปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว

เช้าวันวาน (11เม.ย.) “ลุงป้อม” เข้าทำเนียบฯ เพื่อร่วมประชุมครม. นักข่าวก็ขอความชัดเจนจากปากทันที แต่ลุงป้อม ไม่ตอบ เดินดิ่งเข้าห้องรับรองไป

ขณะที่ “ผู้กองธรรมนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานภาคเหนือของพรรค บอกว่า คงเป็นความคิดเห็นของ “ไพบูลย์” คนเดียว ส่วนเหตุผลเพราะอะไรนั้น คงต้องไปพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรค แต่ส่วนตัวมองว่ายังเร็วเกินไป เพราะตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้ ส.ส.เข้ามาเท่าไหร่ จึงไวเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ แต่ถ้าเป็นมติพรรค ก็ยอมรับ

ส่วน “สันติ พร้อมพัฒน์” รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพปชร. กล่าวถึงเรื่องที่ “ไพบูลย์”อ้างว่า ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว ว่าพรรคมีผู้ใหญ่หลายคน ตนเองในฐานะเลขาธิการพรรคทำไมยังไม่เคยได้รู้ ไม่เคยได้ยิน

 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า
เรื่องนี้ควรรอผลเลือกตั้งออกมาก่อน ถ้าประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐมาได้ครึ่งหนึ่ง เราก็ไม่ต้องจับมือกับใคร แต่ตอนนี้คงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ ซึ่งการจะรวม หรือไม่รวมกับใคร เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ตอนนี้ต้องรอประชาชนตัดสิน รอผลเลือกตั้งก่อน

แน่นอนว่าของคนในพรรคก็ไม่อยากให้ “ไพบูลย์”ออกมาผูกเงื่อนตาย

เมื่อท่าทีของคนในพรรคเป็นเช่นนี้ “ไพบูลย์” จึงต้องออกมาแถลงข่าวตอกย้ำอีกครั้งว่า พรรคพลังประชารัฐ จะไม่ร่วมงานการเมือง กับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล เหตุผลก็ชัดเจนว่า พรรคก้าวไกล ประกาศนโยบาย แก้ไข ม.112 ขณะที่พรรคเพื่อไทย ก็ไม่ได้แสดงจุดยืนว่า ไม่เห็นชอบ เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของรัฐ

ยังมี มาตรา 113 คือเรื่องเกี่ยวกับคดีกบฏ กฎหมายเหล่านี้เป็นเรื่องใหญ่ ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะไปแตะต้อง หรือแก้ไข แต่พรรคก้าวไกลมีนโยบายเดินหน้าแก้ไข ขณะที่พรรคเพื่อไทย ก็ไม่เคยมีความเห็นในเรื่องนี้เลย การที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้แสดงจุดยืนอะไรออกมา ก็เป็นปัญหาแล้ว

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทย ออกนโยบาย ให้เงินในดิจิทัล วอลเลต คนละ10,000 บาท ให้ประชาชนตั้งแต่อายุ 16ปีขึ้นไป เป็นการแจกแบบเหวี่ยงแห 54 ล้านคน ถือเป็นการแจกเงิน สะท้อนวิธีคิดของพรรคเพื่อไทย และเมื่อโยงไปกับนโยบายเก่าๆ ของพรรค มักจะออกรูปแบบสุ่มเสี่ยง หรือทำให้เงินมีปัญหา และถ้าเป็นเช่นนั้นหากไปร่วมงานร่วมเป็นคณะรัฐมนตรี คงจะยุ่งไปกันใหญ่ เราจึงไปร่วมด้วยไม่ได้

“ไพบูลย์” ยังตอกย้ำถึงข้อสงสัยของคนในพรรคว่า “ลุงป้อม” หัวหน้าพรรครับรู้หรือไม่ ได้รับไฟเขียวหรือยัง

สันติ พร้อมพัฒน์
…เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เห็นชอบก่อนที่ผมจะออกมาพูด และเรื่องนี้มีการดำเนินการเรื่องดังกล่าวมาหลายปี ตลอดเวลาเราคัดค้านมาตลอด และมีความพยายามในชั้นของสภา ที่ยังไม่เหมาะสม และยังลุกลามมาเป็นการเสนอนโยบายของพรรคการเมือง จึงถึงเวลาที่เราจะต้องแสดงจุดยืน…

“ไพบูลย์” บอกว่า ประเด็นนี้ เป็นคนละเรื่องกับเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง ที่พรรคยังคงยึดหลักดังกล่าว แต่ไม่ใช่ในลักษณะที่จะต้องไปร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่เห็นนโยบายแล้วรับไม่ได้ จึงต้องออกมาประกาศว่า ไม่ร่วม เพื่อให้เกิดความชัดเจน เพราะมีข่าวลือว่า มีดีลลับว่า พปชร.จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย และไกลไปถึงจะจับมือกับพรรคก้าวไกล จึงต้องทำให้เกิดความชัดเจน ว่าจะไม่ร่วมกับพรรคที่มีนโยบายที่เราไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง!!

ก็ต้องรอหลังเลือกตั้ง เพราะการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในทางการเมือง ก็จะมีเหตุผลที่อธิบายได้เสมอ.

ซื้อของออนไลน์ที่ shopee ช้อปสินค้าง่ายๆ ราคาถูก มีโปรโมชั่นมากมาย ☆ShopeeMall สินค้าของแท้ 100% คืนง่ายใน 15 วัน ส่งฟรีทั่วไทย.


Source link

from World eNews Online https://ift.tt/C6NcrdR
via World enews

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home